Vikoda – 34 năm kỷ niệm Hành trình Ngọc trong đá

Ngày 19/01/2024, kỷ niệm cột mốc 34 năm gắn bó với người tiêu dùng Việt, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã tổ chức Lễ kỷ niệm thành lập, xác lập dấu ấn 34 năm gìn giữ giá trị nguyên bản từ thiên nhiên, mang đến cho cộng đồng các giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội.

Đại diện Ban Lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa tại Lễ kỷ niệm Hành trình Ngọc trong đá – 34 năm thành lập

Năm 1990, Xí nghiệp Nước khoáng Diên Khánh – tiền thân của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa ra đời, đóng chân ngay tại nguồn mỏ nước khoáng thiên nhiên thuộc thôn Đảnh Thạnh, xã Diên Tân, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, mở đầu hành trình mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội.

Năm 2015, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa chính thức trở thành công ty thành viên của F.I.T Group – Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam. Kể từ khi chính thức trở thành một thành viên của F.I.T Group, Công ty cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ về quy mô, uy tín và thương hiệu.

Đến nay, doanh thu của Công ty đã tăng trưởng gần 200% so với trước khi F.I.T Group đầu tư. Với lợi thế sở hữu mỏ nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh có độ pH tự nhiên 9.0 duy nhất trên cả nước, Công ty đã đầu tư máy móc và trang thiết bị với công nghệ khoan hiện đại có thể khai thác mỏ nước ở độ sâu 220m và đóng chai ngay tại nguồn dưới các điều kiện nghiêm ngặt theo quy định của Bộ Y tế, giúp giữ trọn vẹn sự tinh túy, vị ngon nguyên bản của nguồn nước quý hiềm này trước khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, với nguyên tắc tôn trọng những giá trị tự nhiên của vùng đất, trong quá trình khai thác, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa luôn nỗ lực lưu giữ nguyên vẹn thảm thực vật tự nhiên và xây dựng vành đai bảo vệ xung quanh mỏ khoáng, tránh các tác nhân có thể gây ô nhiễm nguồn nước quý.

Công ty đã xác lập dấu ấn của mình trên thị trường nước uống Việt Nam, với 03 dòng sản phẩm chính bao gồm: Nước khoáng có ga Đảnh Thạnh; Nước khoáng kiềm thiên nhiên Vikoda; Nước khoáng tăng lực Sumo với đa dạng các loại sản phẩm và dung tích khác nhau, phục vụ nhu cầu của mọi lứa tuổi tiêu dùng. Không chỉ mang lại những lợi ích ưu việt đối với sức khỏe, các sản phẩm của Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa còn gây ấn tượng khi trở thành một thức uống lan tỏa năng lượng sống tích cực về cân bằng cuộc sống, đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng, khỏe mạnh tự nhiên. Chính vì vậy, các sản phẩm của Công ty đã được đón nhận tại hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước với hơn 1000 đối tác thuộc các kênh phân phối, trong đó có 173 siêu thị, 3600 cửa hàng tiện lợi, 50 Resort cao cấp, hơn 70 khách sạn 4 và 5 sao và các sàn thương mại điện tử uy tín đang cung cấp sản phẩm của công ty mỗi ngày.

Công ty vinh dự đón nhận hàng loạt các giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Chất lượng Việt Nam, Sao Vàng Đất Việt, Thương hiệu Mạnh Việt Nam, được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao liên tục từ năm 1997 đến nay. Bên cạnh đó, chất lượng nguồn khoáng và các sản phẩm của Công ty còn được hơn 350 đầu báo nước ngoài khen ngợi và đánh giá cao, minh chứng cho thấy sự tin tưởng và yêu mến của công chúng đối với các sản phẩm của công ty.

Trong suốt hành trình chinh phục người tiêu dùng, Công ty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa đã chia sẻ những thành công của mình thông qua các hoạt động phát triển bền vững vì cộng đồng thông qua việc đồng hành cùng các hoạt động kinh tế – xã hội trên cả nước như: Apec 2027, các giải đấu golf cấp quốc gia, giải thi đấu cầu lông, bóng chuyền, bóng đá, các hội thảo du lịch, các Hội thảo, chia sẻ liên quan đến các vấn đề sức khỏe của các chuyên gia, bác sỹ, chung tay cùng hàng chục bệnh viện và các tỉnh thành trên toàn quốc đẩy lùi Covid-19…

Bà Nguyễn Thị Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Tại buổi lễ kỷ niệm 34 năm thành lập, bà Nguyễn Thị Nga, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa cho biết: “Trải qua 34 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa vẫn luôn kiên định, bền bỉ nghiên cứu tạo ra các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ nguồn nước Đảnh Thạnh quý giá. Chúng ta tự hào đã gìn giữ nguồn nước khoáng thiên nhiên Đảnh Thạnh, món quà thiên nhiên quý giá tựa như “Ngọc trong đá”, đồng hành và tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng. Bắt đầu với sứ mệnh truyền cảm hứng tận hưởng cuộc sống với những sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe vượt trội, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa sẽ tiếp tục trân quý những giọt “Ngọc trong đá” của nguồn nước khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh, kiên định, bền bỉ lan tỏa các giá trị tốt đẹp từ nguồn khoáng – món quà vô giá của đất trời đến người tiêu dùng và cộng đồng, góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn”.

BLĐ và CBCNV Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa tại sự kiện kỷ niệm 34 năm thành lập

Công ty đặt mục tiêu đến năm 2027, doanh số đạt 40 triệu USD, sản lượng tiêu thụ Vikoda đạt 1 triệu chai/ngày. Để đạt được kết quả này, trong năm 2023, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa đặt ra 4 chiến lược trọng điểm bao gồm: Chiến lược sản phẩm, chiến lược thị trường, chiến lược sản xuất và chiến lược con người

Về chiến lược sản phẩm: Tái thực hiện nghiên cứu lâm sàng của nguồn khoáng kiềm thiên nhiên Đảnh Thạnh – cơ sở bảo chứng để phát triển dòng sản phẩm cao cấp

Về chiến lược thị trường: Phát triển mạng lưới phân phối đa kênh, phủ rộng khắp 63 tỉnh thành và xuất khẩu đi các nước trên thế giới.

Về chiến lược sản xuất: Các dự án đầu tư tiếp tục thực hiện theo lộ trình, tự động hóa các công đoạn thủ công, đảm bảo đạt các chứng chỉ quốc tế mới như Codex stand 108, FSSC 22000, chứng chỉ môi trường I-REC nhằm đáp ứng xu thế của người tiêu dùng.

Về chiến lược Con người: Nỗ lực tạo ra một môi trường làm việc hiện đại, gia tăng kết nối giữa các cá nhân, khẳng định giá trị đóng góp của các cá nhân cho công ty và xã hội, từ đó thu hút nhân tài, được xã hội tôn vinh.

Với bề dày lịch sử và sự đầu tư lớn từ F.I.T Group, hiện nay, Công ty Cổ phần Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) đang trên đà trở thành TOP 5 công ty nước uống nội địa tại Việt Nam, hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt, bảo vệ sức khỏe và gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng.