ĐHCĐ TSC 2020: Tiếp tục tái cơ cấu Hệ thống ngành nghề, phát huy các mảng kinh doanh hiệu quả

Ngày 19/06/2020, CTCP Vật tư và Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ (TSC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 tại Hà Nội.

Đại hội đã thông qua Báo cáo về kết quả sản xuất kinh doanh 2019 và kế hoạch kinh doanh 2020; cũng như các vấn đề khác thuộc thẩm quyền của Đại hội đồng cổ đông.

Năm 2019 được coi là một năm chuyển biến tích cực và bước đầu đạt được thành tựu từ việc tái cơ cấu của TSC. Cụ thể, mặc dù tổng doanh thu năm 2019 của TSC chỉ đạt 416,8 tỷ đồng, tương đương 56% kế hoạch đề ra nhưng lợi nhuận sau thuế của TSC đã chuyển từ lỗ thành lãi, đạt 0,7 tỷ đồng, tăng hơn so với năm 2018 là 31,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ năm 2019 cũng ghi nhận đạt 1,4 tỷ đồng cao hơn 75% so với kế hoạch.

Trong năm 2019, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn tại mảng kinh doanh nông sản và thực phẩm, do tình hình chung của nông sản Việt Nam bị thắt chặt hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc, công ty phải chủ động thu hẹp mảng kinh doanh nông sản để giảm thiểu rủi ro từ thị trường; Westfood – công ty thành viên của TSC cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng khô hạn nặng ở các tỉnh miền Nam và cơn bão lịch sử cuối năm 2019; nhưng tại mảng ngành hàng tiêu dùng, TSC thông qua công ty con là CTCP F.I.T Consumer để đầu tư vào 2 công ty liên kết là CTCP Nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda) và CTCP F.I.T Cosmetics đều mang lại kết quả tích cực. Năm 2019 là năm đánh dấu mốc son mới của Vikoda, khi doanh thu tăng gấp rưỡi lên 300 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 20 tỷ đồng, tăng 20 lần so với năm 2018. F.I.T Cosmetics cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực thể hiện ở lợi nhuận sau thuế so với năm 2018 tăng 21,2 tỷ đồng. Tại thị trường nội địa, Westfood đã bắt đầu phân phối sản phẩm đến các hệ thống siêu thị lớn, việc mở rộng vùng nguyên liệu giống dứa MD2 cũng đã ghi nhận đang gặt hái được thành công, giúp Westfood gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bước sang năm 2020, TSC đã đặt ra mục tiêu với doanh thu thuần là 525,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 32,6 tỷ đồng. Theo đó, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ năm 2020 sẽ tiếp tục được tái cơ cấu theo hướng giảm tỷ trọng các ngành không còn là thế mạnh, tiếp tục phát huy những hoạt động mang lại hiệu quả cho công ty. Tại mảng thực phẩm, TSC cùng với công ty con sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng phát triển nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh nghiên cứu phát triển sản phẩm mới có giá trị gia tăng cao hơn, đồng thời đẩy mạnh thương hiệu tại thị trường nội địa thông qua việc thâm nhập sản phẩm vào hệ thống các siêu thị và chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn như Coopmart, Lotte, Emar , Circle K, 7eleven… Tại mảng ngành hàng tiêu dùng, TSC sẽ tiếp tục đầu tư có chiều sâu vào ngành hàng này, đưa F.I.T Consumer và các công ty liên kết lên hàng ngũ những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành FMCG.

Với sự tham vấn và đầu tư chiến lược từ công ty mẹ – CTCP Tập đoàn F.I.T, TSC hứa hẹn có thêm nhiều nguồn lực để khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cho năm 2020, từng bước chinh phục thị trường tại các mảng kinh doanh, tiếp tục vươn lên và phát triển bền vững trong tương lai.