bài viết nổi bật 

“Cách ly không cách lòng”, hàng ngàn vật phẩm thiết yếu, y tế đến với “tâm dịch”

Trách nhiệm cộng đồng - 06/02/2021 -0 bình luận

Với phương châm “cách ly không cách lòng”, vừa qua, Tập đoàn FIT (FIT group) đã sát cánh, ủng hộ các tâm dịch hàng ngàn sản phẩm y tế thiết yếu, như nước sát khuẩn, gel rửa tay, dung dịch rửa tay, thuốc, nước khoáng, nước tăng lực…

Trong bối cảnh cấp bách của dịch COVID-19, vừa qua, Công ty Cổ phần Tập đoàn F.I.T đã cùng đồng hành với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội), hỗ trợ các y, bác sĩ tại đây hàng ngàn sản phẩm thiết yếu.

FIT Group tặng 366 triệu đồng tiền mặt cùng hàng chục ngàn sản phẩm thiết yếu đến với các y, bác sĩ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội.

Cụ thể, 366 triệu đồng tiền mặt cùng 1.440 sản phẩm gel rửa tay không dùng nước Dr.Clean Lavender dung tích 100ml; 1.440 gel rửa tay không dùng nước Dr.Clean Grean dung tích 100ml; 240 sản phẩm gel rửa tay Dr.Cleanx.Pro dung tích 500ml; 100 hộp thuốc giảm đau hạ sốt Panalgan 500, Panalgan effer 500 cùng hơn 800 thùng nước khoáng tăng lực, nước uống không gas, khẩu trang N95…

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cảm kích, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới FIT Group

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo CDC Hà Nội đã rất cảm kích trước tấm lòng của FIT Group đã quan tâm đến tinh thần của các anh, chị em ngày đêm chiến đấu với dịch trong bối cảnh dịch ngày càng phức tạp, diễn biến khó lường. Đồng thời, gửi lời cảm ơn sâu sắc tới toàn thể lãnh đạo Tập đoàn FIT.

Đại diện lãnh đạo CDC Hà Nội cho hay, "cách ly không cách lòng" là một thông điệp ý nghĩa lan tỏa không chỉ đến với riêng các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang ngày đêm thực hiện test các mẫu dịch tễ, truy tìm và khoanh vùng, "chặt đứt" nguồn lây sự phức tạp dịch tễ, mà còn lan tỏa sự yêu thương đến với cộng đồng. Do đó, đây thực sự là những món quà vô cùng ý nghĩa, giúp cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm có thêm động lực tiếp tục chiến đấu, để sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Tổng giám đốc FIT Group mong muốn, những đóng góp nhỏ của công ty sẽ là một phần động lực với các y, bác sĩ của CDC Hà Nội tiếp tục chiến đấu để đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt – Tổng Giám đốc FIT Group cho biết, đứng trước tình hình dịch COVID-19 lân thứ 4 diễn biến rất nhanh, rất phức tạp với hơn 3.400 ca bệnh, khắp trên 26 tỉnh, thành phố, FIT Group cùng các đơn vị thành viên là Công ty CP Dược phẩm Cửu Long (DCL), Công ty nước khoáng Khánh Hòa (Vikoda); Công ty FIT Cosmetic (FCO) và Công ty cổ phần Chế biến Thực phẩm xuất khẩu Miền Tây (Westfood) đã khởi động chiến dịch chung tay đẩy lùi COVID-19 trong cộng đồng, với thông điệp "cách ly nhưng không cách lòng", "vì một Việt Nam khỏe mạnh".

Theo bà Nguyệt, chương trình tổng thể được thực hiện trên toàn quốc, trên 10 tỉnh thành với tổng giá trị khoảng 10 tỷ đồng. Gói hỗ trợ 10 tỷ đồng đến với các đơn vị y tế, tâm dịch chủ yếu là tiền mặt và các gói hỗ trợ vật tư, sản phẩm phù hợp do chính các công ty thành viên sản xuất. Những vật phẩm thiết yếu điển hình như nước khoáng kiềm, nước khoáng tăng lực; Gel và dung dịch nước rửa tay; thuốc các loại trong đó chủ yếu là thuốc giảm đau hạ sốt Panalgal… đã được trao tặng đến các y bác sĩ, các bệnh viện.

"Hiện chúng tôi đã hỗ trợ đến 5 tỉnh thành gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Thái Bình. Chương trình tài trợ của chúng tôi dựa vào nhu cầu ở mỗi tỉnh thành, mỗi vùng dịch. Sắp tới chúng tôi sẽ triển khai thêm tại 14 tỉnh thành nữa, trong đó có tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh", đại diện lãnh đạo FIT Group cho hay.

Bà Nguyệt cho biết: "Sản phẩm lớn nhất chúng tôi đã trao đến Vĩnh Long là máy test COVID-19 rất hiện đại, có giá trị trên 3 tỷ. Máy này có thể xét nghiệm được hơn 30 mẫu/lần, tương đương 300 – 400 mẫu/ngày. Chúng tôi hy vọng, sẽ góp phần lớn cho tỉnh Vĩnh Long kịp thời test COVID-19".

Theo bà Nguyệt, dịch COVID-19 năm 2020 đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn xã hội nói chung và FIT cùng các đơn vị thành viên nói riêng, tuy nhiên, tin rất vui là trong năm 2020, doanh thu của Tập đoàn vẫn đạt mốc 1.200 tỷ với lợi nhuận sau thuế khoảng 80 tỷ. Số này vượt rất xa so với năm 2019. Năm 2021, FIT Group đặt chỉ tiêu doanh thu trước thuế khoảng 1.350 tỷ và lợi nhuận sau thuế gấp đôi năm 2020, với khoảng 176 tỷ.

Cận cảnh các sản phẩm gell rửa tay không dùng nước của FIT Group gửi tặng các y, bác sĩ, nhân viên y tế tại CDC Hà Nội

Các sản phẩm hỗ trợ CDC Hà Nội chủ yếu là gel rửa tay không dùng nước, thuốc giảm đau hạ sốt, nước tăng lực, khẩu trang y tế…

Đây là sự nỗ lực rất lớn trong quá trình tái cấu trúc diễn ra trong suốt 3 năm qua tại Tập đoàn. Mảng dược phẩm, thiết bị y tế là ngành nghề trọng tâm, mũi nhọn của FIT. Năm 2021 này, chúng tôi cũng tập trung đầu tư nhà máy để phát triển thêm mảng dược phẩm, với công suất 35 triệu sản phẩm ở giai đoạn 1 và 20 triệu sản phẩm ở giai đoạn 2.

Bà Nguyệt chia sẻ: "Trăn trở lớn nhất của lãnh đạo FIT Group là khi nhìn thấy cảnh các y bác sĩ đang oằn mình để chống dịch. Các y bác sĩ họ phải ở bệnh viện, ở tâm dịch cả một khoảng thời gian dài với sự khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Vì vậy, chúng tôi hy vọng những đóng góp nhỏ bé của chúng tôi sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người bệnh cũng như góp phần lớn cho hệ thống y tế hỗ trợ đẩy lùi đại dịch".

"Hơn nữa, ở góc độ doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn người dân hãy tuân thủ nghiêm những quy định Chính phủ, thông điệp của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch để chúng ta nhanh chóng chiến thắng dịch bệnh như những giai đoạn trước chúng ta đã làm", bà Nguyệt cho hay.